VI BẰNG GHI NHẬN VIỆC GIAO, GỬI VĂN BẢN, THÔNG BÁO

Thứ tư, 25/08/2021, 15:20 GMT+7

Nhận diện tình huống cần lập vi bằng

Việc giao, gửi các văn bản, thông báo (đòi nợ, đòi nhà, yêu cầu thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận, thông báo thời gian địa điểm họp…) trong nhiều tình huống là nghĩa vụ của bên giao, là cơ sở để phát sinh quyền của người giao thông báo hoặc là căn cứ để thực hiện một giao dịch với bên thứ ba. Chính vì vậy, việc lập vi bằng ghi nhận việc giao thông báo rất phổ biến. Thừa phát lại với chức năng của mình sẽ chứng kiến việc tiến hành giao, gửi thông báo, văn bản cho người nhận. Kết quả, Thừa phát lại phát hành vi bằng là sự xác nhận của Thừa phát lại về việc người giao thông báo đã thực hiện việc giao, gửi văn bản, thông báo.

Các trường hợp phổ biến cần yêu cầu lập vi bằng giao thông báo:

  • Xác nhận việc giao thông báo yêu cầu trả nợ;
  • Xác nhận việc giao văn bản yêu cầu trả nhà cho thuê, cho ở nhờ;
  • Xác nhận việc giao thông báo về thời gian họp hội đồng cổ đông, họp ;
  • Xác nhận việc gửi thông báo thông qua hình thức bưu điện;
  • Xác nhận việc giao thông báo yêu cầu bàn giao nhà;

Hình ảnh Thừa phát lại đang chứng kiến việc giao thông báo

Giá trị pháp lý

“Vi bằng là nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ việc dân sự và hành chính theo quy định của pháp luật; là căn cứ để thực hiện giao dịch giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật” – Điều 36, Nghị định 08/2020 về Tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại.

Vi bằng ghi nhận việc giao, gửi văn bản, thông báo có giá trị là nguồn chứng cứ, chứng minh rằng người yêu cầu đã thực hiện việc giao, gửi văn bản, thông báo. Vi bằng này là nguồn chứng cứ để sử dụng trong quá trình giải quyết vụ việc tại Tòa án hoặc để làm căn cứ trong giao dịch giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Thủ tục lập vi bằng

Bước 1. Liên hệ với Văn phòng Thừa phát lại để được tư vấn và báo phí

Quý khách có thể liên hệ với Văn phòng Thừa phát lại Sài Gòn để cung cấp hồ sơ và yêu cầu tư vấn về tình huống của mình. Văn phòng Thừa phát lại sẽ dựa trên nội dung hồ sơ để đưa ra một mức phí phù hợp nhất cho Quý khách.

Quý vị có thể liên hệ với Văn phòng Thừa phát lại Sài Gòn qua các kênh:

Hotline: 0834.112.115

Email: [email protected]

Website: thuaphatlaisaigon.vn

Facebook: facebook.com/vanphongthuaphatlai

Bước 2. Tiến hành ghi nhận ghi nhận các nội dung cần thiết

Sau khi Quý khách và Văn phòng thống nhất chi phí, chúng ta sẽ lên lịch hẹn để tiến hành việc lập vi bằng. Văn phòng sẽ cử Thừa phát lại tiến hành ghi nhận việc giao, gửi văn bản, thông báo.

Bước 3. Nhận kết quả và thanh lý hồ sơ

Sau khi ghi nhận quá trình giao, gửi văn bản, thông báo theo yêu cầu, Văn phòng sẽ tiến hành hoàn thiện vi bằng và thực hiện thủ tục đăng ký vi bằng tại Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh. Thông thường, chúng tôi cần 03 ngày làm việc để trả kết quả đến khách hàng, nếu Quý khách đang trong tình huống gấp rút cần ngay kết quả thì có thể trao đổi để Văn phòng có thể có phương án hỗ trợ tốt nhất.

Bạn cần tư vấn?

Luật pháp là vấn đề phức tạp. Nó có thể gây ra cho bạn một vấn đề lớn nếu bạn bỏ qua nó. Hãy để chúng tôi giúp bạn!